Bộ phim Rio là câu chuyện kể về những chú vẹt đuôi dài cùng những người bạn. Câu chuyện gồm nhiều nhân vật với những tính cách khác nhau với những tình huống hài hước, vui nhộn. Bộ phim được tác giả Carlos Saldanha lấy bối cảnh chính trên quê hương của mình là thành phố Rio De Janeiro tươi đẹp trong những ngày canaval sôi động.
Phần 1. Vẹt Rio
Câu chuyện kể về chú vẹt Blu, họ vẹt đuôi dài Nam Mỹ đang được chăm sóc tại một công viên ở Minnesota, Hoa Kỳ, và các nhà khoa học tin rằng nó là cá thể duy nhất còn sống sót. Khi Blu biết rằng Jewel , một cá thể vẹt đuôi dài nữa được xác định đang ở Nam Mỹ, và đó là một con cái, Blu đã rời khỏi Minnesota để đến  Rio de Janeiro, Brazil để tìm Jewel. Và câu chuyện mở ra nhiều tình huống dở khóc dở cười xoay quanh hai chú vẹt này.

                                    
Điểm IMDb :  7.0
 Thời lượng:  95 phút
Đạo diễn:Carlos Saldanha
Kịch bản:Carlos Saldanha, Earl Richey Jones
Diễn viên chính:George Lopez,  Anne Hathaway,  Jesse Eisenberg
Quốc gia:Mỹ, Canada

Thể loại:Hài, Hoạt hình, Phiêu lưu

Phần 2. Rio 2
Trong Rio 2, người hâm mộ sẽ thấy Blu, Jewel và 3 đứa con của họ sống hạnh phúc trong thành phố kỳ diệu ở Brazil. Nhưng khi Jewel thấy rằng những đứa trẻ cần phải học cách sống như những chú chim thực thụ, cô quyết định cả gia đình sẽ chuyển tới Amazon.Trong khi cố gắng hòa nhập với những người láng giềng mới, Blu bất ngờ thiếu tự tin và vô cùng lo lắng tiếng gọi nơi hoang dã sẽ cướp mất Jewel và lũ trẻ.

Điểm IMDb :  6.8
 Thời lượng:  87 phút
Đạo diễn:Carlos Saldanha
Kịch bản:Don Rhymer, Carlos Saldanha
 Diễn viên chính:Jesse Eisenberg,  Anne Hathaway,  Jemaine Clement
Quốc gia:Mỹ
Thể loại:Gia đình, Hài, Hoạt hình, Phiêu lưu

Nào cùng bật lên và xem thôi.